Mục đích của chiến dịch nhằm xây dựng lực lượng cộng đồng số có năng lực, hoạt động ổn định, với sự tham gia của sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, nhân sự doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông nhằm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số.
Đồng thời, tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các nhóm đối tượng yếu thế trong việc tiếp cận và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm tính thuận tiện, minh bạch và thân thiện trong quá trình sử dụng dịch vụ, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp gắn với việc vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Theo đó, phường Hà Đông tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ, bố trí bảo đảm có công chức có bằng chuyên môn về công nghệ thông tin (CNTT) thực hiện nhiệm vụ vị trí việc làm quản lý nhà nước về CNTT, chuyển đổi số và vị trí việc 2 làm công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung (về CNTT, chuyển đổi số) nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số.
Bố trí lực lượng sẵn sàng hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân trong quá trình thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: thành lập, kiện toàn Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tại các tổ dân phố trên cơ sở rà soát, kiện toàn các tổ dân phố; thành lập Tổ Ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ theo hướng dẫn triển khai Kế hoạch số 02 của Trung ương, nhằm kịp thời hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp nghiệp vụ và xử lý tình huống trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số tại phường.
Tổ chức triển khai Điểm "Bình dân học vụ số lưu động", trong đó tập trung thực hiện các dịch vụ công lưu động, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu của địa phương; bố trí đầy đủ trang thiết bị, nhân lực và hạ tầng kỹ thuật phục vụ kết nối, vận hành. Ưu tiên hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật và các nhóm đối tượng yếu thế trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
100% thành viên Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tại các tổ dân phố được tập huấn sử dụng các nền tảng số phục vụ người dân (như Cổng Dịch vụ công quốc gia, iHanoi, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ đời sống...); 100% cán bộ, công chức, viên chức của phường tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng số cơ bản thông qua nhiều hình thức phù hợp như: học trực tuyến trên các nền tảng đào tạo trực tuyến mở đại trà (Bình dân học vụ số, OneTouch...), tập huấn trực tiếp, hình thức "cầm tay chỉ việc"... nhằm bảo đảm khả năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, hệ thống thông tin phục vụ hoạt động của phường do Thành phố triển khai.
Phường Hà Đông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông rà soát, lắp đặt bổ sung hạ tầng mạng viễn thông (bao gồm mạng băng rộng cố định và mạng di động 5G) tại điểm phục vụ người dân, doanh nghiệp, bảo đảm kết nối thông suốt, ổn định phục vụ việc thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ngay khi phát sinh nhu cầu thực hiện TTHC, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hoặc tìm hiểu thông tin liên quan đến hoạt động của UBND phường.
Kế hoạch được triển khai thực hiện trong thời gian 45 ngày liên tục, tính từ ngày Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND thành phố được ban hành (25/7/2025)./.